องค์ประกอบที่ 1
การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
องค์ประกอบที่ 1
การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
อบรมพัฒนาตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบโดยการส่งผลงานวิธีการปฎิบัติที่เป็นเลิศ(Best Practice) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ความฉลาดรู้ด้านคณิตศาสตร์(PISA) ระดับดีเยี่ยม
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบโดยการส่งผลงานวิธีการปฎิบัติที่เป็นเลิศ(Best Practice)
ในรายการผลงานวิจัย/วิธีปฎิบัตที่เป็นเลิศ/นวัตกรรม เพื่อสงเสริมสรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 บนฐานวิถีใหม่ ระดับดีเยี่ยม
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องโดยการเข้าร่วม
การอบรม การพัฒนาศักยภาพการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI) เพื่อการจัดการเรียนการสอน
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยการเข้าร่วม
การอบรม AI FOR AR
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องโดยการเข้าร่วมการอบรมเชิงปฎิบัติการ กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการวัดประเมิน
ผลศึกษาหัวข้อ พัฒนาศักยภาพการวัดเเละประเมินผลชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน Assrsment for Learning
การเข้าร่วมอบรมเชิงปฎิบัติการโรงเรียน 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ จังหวัดสระบุรี เเกนนำรุ่นที่ 1
โครงการ "อบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา การพัฒนาศักยภาพครูคณิตศาสตร์ให้มีความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21"
ครูผู้ฝึกซ้อมนักเรียนร่วมการเเข่งขันต่อสมการคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ณ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้รับรางวัลเหรียญเงิน
พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องด้วยการเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(บางเขน)
คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิธีวิทยาการวิจัยเเละประเมิน
ผ่านการอบรมจริยกรรมการวิจัยในมนุษย์เบื้องต้น โดยมหาวิทยาลัยนเรศวร
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ
โดยการเข้าร่วมการอบมรมทางการวัดเเละประเมินผล การนำนวัตกรรมการศึกษาเข้ามาพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
สมรรถนะ ทางวิชาชีพครูความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน
3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การประชุมหัวกลุ่มสาระฯ ได้รับหน้าที่เป็น
เลขากลุ่มบริหารวิชาการ ในการจดบันทึกวาระการประชุม เเละสรุปวาระการประชุม
การประชุมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ได้รับหน้าที่จดเเละสรุปวาระการประชุม
ดูเเลเกี่ยวกับPLC กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องโดยการเข้าร่วม
การอบรม การพัฒนาศักยภาพการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อการจัดการเรียนการสอน
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยการเข้าร่วม
การอบรม AI FOR AR ที่โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา
เข้าร่วมการประชุมหลักสูตรของสถานศึกษา
เพื่อนำผลการจัดการเรียนการสอนมาปรับปรุง
หลักสูตรสถาศึกษา เเละพัฒนาต่อไป
กรรมการกิจกรรม
คณิตศาสตร์ท้าประลอง
3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะ ที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
การสอนโดยการนำสื่อการสอนที่หลากมาใช้กับผู้เรียน
ให้ผู้เรียนเกิดความสนใจในการเรียน
การนำความรู้ที่ได้จากการอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่มาใช้สอนเนตรนารีลูกเสือฃม.3
เข้าร่วมทบทวนคําปฏิญาณและสวนสนาม 2568
โดยทำหน้าเป็นรองผู้กำกับเนตรนารี ม.3 กอง 4 และทำเข้ารับวุฒิบัตรวูดเเดจ์ 2 ท่อน
เป็นคุณวุฒิชั้นสูงสำหรับผู้กำกับลูกเสือไทย
การวัดความรู้นักเรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย เช่น การสอบ การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียนเป็นต้น
การนำความรู้จากการอบรม PISA
มาส่งเสริมทักษะความฉลาดรู้ทางด้านคณิตศาสตร์ให้กับผู้เรียน
การสอนโดยใช้สื่อนวัตกรรมที่หลากหลาย เช่นสื่อการนำเข้าสู่บทเรียนด้วย ZEP QUIZ
นำความรู้ ความสามารถ ทักษะ ที่ได้จากการพัฒนา ตนเองและวิชาชีพ
มาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน