1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1.1 นำผลการวิเคราะห์ หลักสูตร มาจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้
การจัดทำรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ คำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา และกำหนดการสอนโดยวิเคราะห์ตัวชี้วัดเเละมาตราฐานจากหลักสูตรเเกนกลางเเละหลักสูตรสถานศึกษาเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง เเละสามารถนำมาสร้างเเผนการจัดการเรียนรู้ได้อย่างสอดคล้องกัน
1.2 ปฏิบัติการสอน โดยออกแบบการจัดการเรียนรู้
การปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญผู้สอนจึงใช้วิธี การใช้คำถามเเละ
การระดมสมอง เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดประบวนการคิดรวมทั้งให้ผู้เรียนมีความรู้ทักษะ คุณลักษณะคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์และสมรรถนะตามหลักสูตร
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ active learning เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ ความกระตือรือร้นในการเรียน
และเป็นการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียน ได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้
และทำงานร่วมกัน
1.4 เลือกและใช้สื่อ เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
บทเรียนออนไลน์ทาง Youtube
KRU CHALISA
การเลือกใช้สื่อ เเละเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อสร้างเเจงจูงใจในการเรียนเเละ
กระตุ้นกระบวนการคิดของผู้เรียน และส่งเสริมการเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
1.5 วัดและประเมินผล วัดผลและประเมินผลการเรียนรู้
มีการกำหนดเครื่องมือวัดผลโดยศึกษาจุดมุ่งหมายวัตถุประสงค์ตามรายวิชาที่สอน มีการวัดและประเมินผลให้สอดคล้องกับมาตรฐานและตัวชี้วัด มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
การวัดผลระหว่างเรียน (Formative Assessment)
เป็นกระบวนการต่อเนื่องที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดการเรียนการสอน เพื่อตรวจสอบความก้าวหน้าของผู้เรียน
ให้ข้อมูลป้อนกลับ (Feedback) แก่ผู้เรียนและครู เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
1.6 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะ การเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
การจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์ท้าประลอง
ในช่วงสัปดาห์คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เเละเกิดทักษะการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้ โดยกิจกรรมได้เเก่ กิจกรรมคิดเลขเร็ว, กิจกรรม SUDOKU, กิจกรรมอัจฉริภาพทางคณิตศาสตร์, กิจรรม FOUR STAR, กิจกรรม GOLD FINGERซึ่งจัดกิจกรรมการเเข่งขันให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เเละตอนปลาย
บรรยากาศการทำชิ้นงาน กิจกรรมกลุ่มวิชา Basic maths
1.7 อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
การอบบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงามช่วงเวลาการ Homeroom ของนักเรียนชั้นม.6/1
ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 เข้าอบรมการป้องกันการทุจริต ครบ 100 เปอร์เซ้นต์
การอบบรมบ่มนิสัยผู้เรียนช่วงเวลาการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม ในการอยู่ร่วมกันในสังคม